6 ผลไม้แคลอรีต่ำ น้ำตาลน้อย กินได้บ่อย ไม่ต้องกลัวหุ่นพัง


เวลาอยากกินของหวานในปริมาณมาก ก็กลัวจะเสี่ยงเป็นเบาหวาน จึงทำได้แค่ทานในปริมาณที่น้อยนิดเพื่อให้รู้สึกว่าได้ทานของหวานแล้ว วันนี้ขอเอาใจคนชอบทานของหวานด้วย 6 ผลไม้น่าทานให้ปริมาณน้ำตาลน้อย และช่วยให้หมดกังวลความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานด้วย ซึ่ง 6 ผลไม้น้ำตาลน้อย กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน ไม่เสี่ยงเป็นเบาหวานก็มีดังนี้ค่ะ



1.แอปเปิล

แอปเปิลเป็นผลไม้ที่ให้ปริมาณน้ำตาลเพียงน้อยนิดเท่านั้น ซึ่งแอปเปิล 100 กรัม ให้น้ำตาลเพียง 10 กรัมเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่มีปริมาณของกากใยสูงมาก  จึงไม่แปลกที่แอปเปิลจะจัดเป็นผลไม้ที่ช่วยลดความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้อีกด้วย

2.ฝรั่ง

ในปริมาณฝรั่ง 100 กรัม จะให้ปริมาณน้ำตาลเพียง 7.2 กรัมเท่านั้น ดังนั้นการทานฝรั่งในปริมาณมากไม่ทำให้เสี่ยงเป็นเบาหวานอย่างแน่นอน นอกจากนี้ฝรั่งยังมีสรรพคุณช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทานภายในร่างกาย ช่วยลดไขมันในเลือด และช่วยให้ระบบขับถ่ายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

3.มะละกอ

การทานมะละกอในปริมาณ 100 กรัม ร่างกายจะได้รับน้ำตาลเพียง 8 กรัมเท่านั้น ที่สำคัญมะละกอยังเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงธาตุ และยังช่วยในการแก้อาการกระเพาะอักเสบได้เป็นอย่างดี

4.ส้ม

ส้มไม่เพียงแต่จะให้วิตามินซีสูงและช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นเท่านั้น แต่ยังเป็นผลไม้ที่ให้น้ำตาลแก่ร่างกายน้อย จึงไม่เป็นสิ่งกังวลต่อคนที่ชอบทานของหวาน เนื่องจากส้มในปริมาณ 100 กรัม ให้น้ำตาลเพียง 12 กรัมเท่านั้น และยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์และเส้นใยสูง จึงส่งผลช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี

5.แคนตาลูป

ผลไม้รสชาติหวานกินแล้วรู้สึกสดชื่น แถมยังให้กลิ่นที่หอมอย่างแคนตาลูป ให้ปริมาณน้ำตาลเพียง 7.9 กรัมในปริมาณแคนตาลูป 100 กรัม และที่สำคัญแคนตาลูปยังมีคุณประโยชน์ช่วยให้สายตาสามารถทำงานได้ดี เพราะวิตามินเอสูงในแคนตาลูปมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาได้เป็นอย่างดี

6.แตงโม

ผลไม้ที่ให้ความสดชื่น โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์คงไม่พ้นแตงโม เพราะแตงโมถือได้ว่าเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูง นอกจากนี้แตงโมยังให้น้ำตาลเพียง 6 กรัมในปริมาณแตงโม 100 กรัม การทานแตงโมยังช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก และช่วยให้ผิวหน้ามีความสดใสได้ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการกำจัดสิวได้เป็นอย่างดี เพราะแตงโมยังเต็มไปด้วยสารวิตามินเอที่ช่วยในการบำรุงผิวนั่นเอง

การทานผลไม้ที่ให้น้ำตาลน้อย ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบทานของหวาน หรือแม้กับคนที่ชอบทานผลไม้ก็ควรเลือกทานผลไม้ที่ให้ปริมาณน้ำตาลเพียงน้อยนิด จะช่วยให้ร่างกายสามารถหลีกเลี่ยงจากโรคเบาหวานได้
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ควรมีทักษะการทำงาน ซึ่งเราควรมีก่อนเรียนจบ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชื้อราบนหนังศีรษะ เกิดจากอะไร มีวิธีแก้รึเปล่า

ควรมีทักษะการทำงาน ซึ่งเราควรมีก่อนเรียนจบ